ประวัติความเป็นมา ตำบลนายูงเดิมเคยเป็นตำบลหนึ่งในเขตปกครองของ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ต่อมาได้แยกตัวออกจาก อ.น้ำโสม มาเป็นตำบลหนึ่งในสี่ตำบลของ อ.นายูง ปัจจุบันมีหมู่บ้านอยู่ 10 หมู่บ้าน อยู่ในเขตความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลนายูง พื้นที่ เป็นตำบลที่มีป่าไม้ และภูเขาล้อมรอบ ส่วนราชการตั้งอยู่บนเนินเขาเล็กๆ ห่างจากหมู่บ้านประมาณสามร้อยเมตร และเป็นเขตรอยต่อระหว่าง อ.สังคม จ.หนองคาย และเขตอ.น้ำโสม จ.อุดรธานี เขตพื้นที่ ทิศเหนือ ติดต่อกับ เขตติดต่อกับ ต.โนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี ทิศใต้ ติดต่อกับ เขตติดต่อกับ ต.หนองแวง อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ทิศตะวันตก ติดต่อกับ เขตติดต่อกับ ต.นาแค อ.นายูง จ.อุดรธานี ทิศตะวันออก ติดต่อกับ เขตติดต่อกับ ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี อาชีพ อาชีพหลัก ทำนา, ทำไร่มันสำปะหลัง, ทำสวนอ้อย และทำไร่ข้าวโพด อาชีพเสริม ทำกล้วยตาก, ทอผ้า, และทำข้าวเม่า สาธารณูปโภค จำนวนครัวเรือนที่มีไฟฟ้าใช้ในเขต อบต. คิดเป็นร้อยละ 80.00 จำนวนบ้านที่มีโทรศัพท์ 852 หลังคาเรือน คิดเป็นร้อยละ 40.68 ของจำนวนหลังคาเรือน การเดินทาง อยู่ริมถนนสายอ.น้ำโสม-อ.สังคม สามารถเด...
โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้
ร้านกาแฟอำเภอนายูง ร้านการแฟอำเภอนายูง จ.อุดรธานี หมู่บ้านคีรีวงกต ตำบลนาแค อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจ.อุดรธานี อุดรธานี-ช่วงวัดหยุดยาวปีใหม่นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศเย็น ที่หมู่บ้านคีรีวงกต อ.นายูง จ.อุดรธานี กันเนืองแน่น หลังหน่วยงานรัฐส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ของจังหวัด ชูโลเคชั่นอยู่กลางหุบเขาพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัดเลย หนองคาย อุดรธานี ภูมิอากาศเย็นสบายเหมาะปลูกพืชเมืองหนาว บรรยากาศตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดอุดรธานี ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประชาชนต่างพาครอบครัว และเพื่อนๆเดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก ซึ่งหมู่บ้านคีรีวงกต ตำบลนาแค อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี ที่ททท.และหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีธรรมชาติที่สวยงาม มีนักท่องเที่ยวเดินทางทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากไม่ต่างแหล่งท่องเที่ยวอื่นในจังหวัดอุดรธานี ทั้งนี้หมู่บ้านคีรีวงกต เป็นหมู่บ้านเล็กๆ อยู่ใจกลางหุบเขา ตั้งอยู่ที่ตำบลนาแค อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี ห่างจาก...
กลยุทธ์ของเพจ “ อำเภอนายูงจังหวัดอุดรธานี ” 1.ภารกิจ ( Mission) เพื่อเป็นการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวและอัพเดทข่าวสาร และร้านอาหารที่ขึ้นชื่อของอำเภอและแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มนักท่องเที่ยวได้ให้กับอำเภอนายูง 2.โครงร่างของบริษัท ( Company profile) ชื่อเพจ : อำเภอนายูง จังหวัอุดรธานี พนักงาน ฝ่ายดูแลเพจ(แอดมินเพจ) : 1คน ฝ่ายคอนเทนต์(เนื้อหา) : 1 คน ฝ่ายช่างภาพ : 1 คน ฝ่ายออกแบบ : 1คน 3. การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก (Swot) 3.1 S = Strength- จุดแข็ง 1.มีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอัปเดตตลอดเวลา 2. มีสื่อช่องทางที่หลากหลายให้ติดตามและรับชม เช่น Facebook ทวิตเตอร์ เพจ Blogger และยูทูป เป็นต้น 3.2 W = Weakness- จุดอ่อน 1.ยังไม่มีคนรู้จัก 2.ยังไม่มีความเด่นของเพจ 3.ยังไม่มีผู้สนับสนุน 3.3 O = Opportunity- โอกาส 1. เพจนี้ไม่ได้มีแค่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังแนะนำอาหารการกิน ประเพณีวัฒนธรรมอื...
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น