กลยุทธ์ของเพจ
“อำเภอนายูงจังหวัดอุดรธานี”
1.ภารกิจ (Mission)
เพื่อเป็นการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวและอัพเดทข่าวสาร
และร้านอาหารที่ขึ้นชื่อของอำเภอและแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มนักท่องเที่ยวได้ให้กับอำเภอนายูง
2.โครงร่างของบริษัท (Company
profile)
ชื่อเพจ:อำเภอนายูง จังหวัอุดรธานี
พนักงาน
ฝ่ายดูแลเพจ(แอดมินเพจ) : 1คน
ฝ่ายคอนเทนต์(เนื้อหา) : 1 คน
ฝ่ายช่างภาพ : 1 คน
ฝ่ายออกแบบ : 1คน
3. การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก(Swot)
3.1 S = Strength-จุดแข็ง
1.มีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอัปเดตตลอดเวลา
2.
มีสื่อช่องทางที่หลากหลายให้ติดตามและรับชม เช่น Facebook ทวิตเตอร์
เพจ Blogger และยูทูป
เป็นต้น
3.2
W =
Weakness-จุดอ่อน
1.ยังไม่มีคนรู้จัก
2.ยังไม่มีความเด่นของเพจ
3.ยังไม่มีผู้สนับสนุน
3.3 O = Opportunity-โอกาส
1.เพจนี้ไม่ได้มีแค่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเท่านั้น
แต่ยังแนะนำอาหารการกิน ประเพณีวัฒนธรรมอื่นๆ และสินค้าโอท็อป ที่มีอยู่ในอำเภอนายูง
3.4 T =
Threats-อุปสรรค
อำเภอนายูงมีสถานที่ท่องเที่ยวค่อนข้างน้อยและมีคู่แข่งเยอะ
4.การวิเคราะห์กลยุทธ์และการเลือกกลยุทธ์
เป็นเพจ ที่นำแนะสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอนายูงและให้ความรู้ที่เกี่ยวกับอำเภอนายูง
5.
วัตถุประสงค์
1. 1.เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอนายูง
2.เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับอำเภอนายูง
3.เพื่อให้รู้เกี่ยวกับประเพณีวัฒนธรรมที่มีในอำเภอนายูง
6. แผน (Plan)
ในระยะเวลา 2 เดือน
ระหว่างเดือนตุลาคม 2560 – เดือนพฤศจิกายน 2560 ทางเราจะมีการโปรโมทผ่านทางเพจ
บล็อก และมีการจัดอีเว้นต์ เพื่อให้คนรู้จักเพจ บล็อกของเรามากขึ้น
มีคนเข้ามาติดตาม
7. นโยบาย (Polices)
7.1 1.เลือกโจทย์ในการจัดงาน
2.ศึกษาค้นควาข้อมูลเกี่ยวกับโจทย์ที่เราเลือกในการจัดงาน
3.วางแผนกลยุทธ์ตามที่เตรียมไว้
4.พิจารณาแผนและตัดสินใจตามกลวิธี
5.จัดทำตามที่วางแผนไว้
6.ดำเนินงานตามแผนเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ
7.ประเมินผลหลังจากเสร็จงาน
8. การปฏิบัติตามกลยุทธ์ (Stragegy
implrmentation)
ในการโปรโมทผ่านทางเพจและบล็อกนั้น
ทางเราจะพยายามหาคอนเทนต์ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่ติดตามเพจเรามากที่สุด
และถ้าใครที่ติดตามเราแล้วเกิดสงสัยอะไรเกี่ยวกับอำเภอของเราก็สามารถอินบล็อกหรือโทรเข้ามาติดต่อสอบถามเราได้
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น